XU THẾ LÀM ĐẸP MỚI CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ CHÂU Á HIỆN ĐẠI

XU THẾ LÀM ĐẸP MỚI CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ CHÂU Á HIỆN ĐẠI

Trong quá khứ, chị em phụ nữ thường chi tiêu rất nhiều cho các sản phẩm trang điểm. Tuy nhiên, thời gian gần đây việc chăm sóc da "sáng đẹp từ sâu bên trong" đang trở nên phổ biến và trở thành xu thế làm đẹp mới. Hãy cùng Skinolygy tìm hiểu kỹ hơn về xu thế làm đẹp này nhé.

VÌ SAO PHỤ NỮ CHÂU Á NGÀY CÀNG CHÚ TRỌNG VIỆC CHĂM SÓC DA HƠN TRANG ĐIỂM?

Hiện nay, phần lớn chị em cho rằng da khỏe và sáng đẹp từ bên trong là chìa khóa cho vẻ đẹp rạng ngời, tự nhiên nhất. Theo một khảo sát, 61% phụ nữ cho rằng trông họ trẻ trung hơn 5-7 tuổi khi sở hữu một làn da trắng mịn và 49% khẳng định làn da trắng mịn có thể giấu đi được các nếp nhăn của tuổi tác. Ngoài ra chăm sóc da tốt còn là minh chứng cho việc biết quan tâm bản thân ở cảnh giới cao nhất.
Bên cạnh đó, các tác nhân gây hại từ ô nhiễm môi trường, chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý cũng như các triệu chứng căng thẳng, stress cũng khiến da bị ảnh hưởng.


Ô nhiễm môi trường: những phân tử khói, bụi, acid, carbon... hoàn toàn có thể khiến da sạm đi, xuất hiện nhiều vết thâm và nếp nhăn hơn.

Tia UV từ ánh nắng mặt trời: Trong ánh mặt trời có tia UVB, UVA là nguyên nhân chính gây sạm da, xỉn màu, thâm nám. Về lâu dài, tia UV còn khiến lớp màng bảo vệ da yếu dần, dễ mất nước, kém căng mọng thậm chí là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh ung thư da.

Chế độ ăn uống không điều độ, thiếu khoa học: Thực đơn thiếu dinh dưỡng, không uống đủ nước, ăn uống quá nhiều đường, chất kích thích như rượu, bia, cafe, ăn đồ cay nóng, hút thuốc lá… là những nguyên nhân chính gây lưu thông máu kém, dẫn đến hiện tượng tế bào da thiếu oxy, trở nên xanh xao, xỉn màu, thiếu sức sống.

Căng thẳng: Căng thẳng áp lực do công việc, đời sống tình cảm… sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng, dễ khiến các tế bào da mệt mỏi, không có điều kiện tái tạo, phục hồi, nên càng ngày càng trở nên sạm màu, thô ráp và nhanh lão hoá.

Những vấn đề trên đã khiến việc chăm sóc da mặt đang trở thành công việc không thể thiếu hàng ngày của phụ nữ Châu Á


TIÊU CHÍ CHỌN SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA CỦA PHỤ NỮ CHÂU Á

Kết cấu mỏng, nhẹ

Dưỡng da nhiều bước kết hợp những dòng sản phẩm với tiêu chí khác nhau không chỉ là trào lưu hay xu hướng mà đã dần trở thành thói quen đối với người châu Á. Vì “tính chất phức tạp” của quy trình chăm sóc da kết hợp nhiều sản phẩm, tiêu chí đầu tiên mà người châu Á mong muốn chính là kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ, không quá dày, rít và phải hỗ trợ được cho nhau.

Có khả năng kháng lại các tác nhân môi trường

“Hàng rào” độ ẩm chính là tuyến phòng thủ đầu tiên bảo vệ làn da trước sự xâm nhập của các yếu tố ô nhiễm môi trường vào lớp hạ bì. Giải pháp chống ô nhiễm ở đây chỉ có thể là một làn da được cấp ẩm đầy đủ. Vì vậy sử dụng toner, serum, kem dưỡng da phù hợp kết hợp với thoa kem chống nắng trước khi ra đường chính là tấm lá chắn hữu hiệu cho làn da của phụ nữ Châu Á



Ảnh hưởng từ các nước đi đầu trào lưu làm đẹp

Trong khi phụ nữ phương Tây rất chuộng làn da rám nắng vì cho rằng đó là biểu hiện của sự khoẻ khoắn, thì phụ nữ châu Á lại mê đắm làn da trắng sứ, mềm mại, nhẹ nhàng. Không khó để thấy xu hướng dưỡng da dewy hay radiant (ý chỉ làn da toả sáng, căng mướt) của phụ nữ Hàn Quốc đang dẫn đầu trào lưu. Bằng nhiều bước dưỡng tỉ mỉ cùng sự chuyên tâm trong nghệ thuật làm đẹp, phụ nữ xứ kim chi tạo cảm hứng cho phụ nữ tại những quốc gia lân cận, điển hình là Việt Nam những chuẩn mực mới cho làn da sáng từ bên trong. Bên cạnh đó, những mỹ nhân Hoa ngữ cũng sở hữu làn da trắng mịn không tì vết, khiến hàng vạn phụ nữ tin rằng làn da khoẻ mạnh phải bắt đầu từ làn da không khuyết điểm dù là một đốm tàn nhang. “Da khoẻ mạnh từ bên trong” chính là từ khoá quan trọng nhất trong cách dưỡng da của phái nữ châu Á.

Chăm chút làn da đẹp không phải điều quá khó khăn, tuy nhiên cũng cần sự tỉ mỉ và kiên nhẫn. Hãy đồng hành cùng Skinology để trang bị kiến thức làm đẹp cũng như cập nhật các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất hiện nay nhé!

Bài trước Bài sau
DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

Liệu trình được thiết kế riêng cho nhu cầu da của bạn

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển

Cho đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

Nếu bị dị ứng sản phẩm, trong vòng 02 tuần từ ngày nhận hàng

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

Luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình làm đẹp khoa học.