TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN TRỨNG CÁ VÀ CÁCH NGĂN NGỪA MỤN HIỆU QUẢ

TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN TRỨNG CÁ VÀ CÁCH NGĂN NGỪA MỤN HIỆU QUẢ

Tình trạng mụn xuất hiện trên da luôn là điều gây khó chịu với hầu hết các chị em phụ nữ. Mụn không chỉ gây tác động xấu tới sức khỏe của làn da mà còn khiến chị em tự ti khi giao tiếp. Để duy trì một làn da tươi sáng không tì vết, chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân và quá trình hình thành mụn, từ đó tìm ra cách ngăn ngừa và điều trị hiệu quả nhất.



CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN

• Rối loạn hormone khiến cơ thể tiết ra nhiều chất nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông

• Sự tích tụ độc tố trong cơ thể thông qua chế độ ăn uống không hợp lý hoặc ăn thực phẩm không đảm bảo cũng dẫn đến tình trạng gây ra mụn

• Bị stress kéo dài ảnh hưởng tới sự cân bằng hormone, dẫn đến lượng dầu thừa tiết ra nhiều, tuyến bã nhờn hoạt động bị rối loạn

• Thời gian đi ngủ là khoảng thời gian để cơ thể giải trừ độc tố, rất cần thiết cho sức khỏe. Việc bạn thiếu ngủ hay thức khuya sẽ khiến cơ thể tích tụ độc tố, gây mụn

• Lười tẩy tế bào chết, không làm sạch da đúng cách, tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn trên da

• Yếu tố di truyền cũng quyết định đến việc bạn có dễ bị mụn hay không.


CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA MỤN

Giai đoạn 1: Tắc nghẽn lỗ chân lông

Các tế bào bào chết và chất nhờn sẽ được đào thải qua lỗ chân lông. Khi chúng không được đào thải sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
Giai đoạn này, mụn ẩn sẽ hình thành trên da.

Giai đoạn 2: Sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn

Hormone testosterone kích thích hoạt động tuyến bã nhờn. Tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông nặng hơn. Mụn trứng cá xuất hiện.

Giai đoạn 3: Sự gia tăng hoạt động của vi khuẩn gây mụn

Vi khuẩn Propionibacterium Acnes xuất hiện khi da bị mụn trứng cá. Chúng kết hợp với chất nhờn, tế bào chết ở chân lông gây sưng tấy ống chân lông. Lúc này mụn viêm xuất hiện.

Giai đoạn 4: Chân lông sưng tấy

Khi không có cách ngăn ngừa mụn trên mặt kịp thời, vi khuẩn Propionibacterium Acnes tấn công lỗ chân lông, bề mặt của ống chân lông sẽ bị sưng tấy. Nếu mụn viêm không được chữa sẽ gây nhiễm trùng da.

CÁCH NGĂN NGỪA MỤN XUẤT HIỆN

• Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống quyết định đến sức khỏe và cả tình trạng của làn da. Nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn những thực phẩm giàu vitamin và chất xơ, bên cạnh đó uống đủ 2l nước mỗi ngày để duy trì một làn da khỏe mạnh.

• Ngủ sớm và đủ giấc

Bạn nên ngủ từ 7 – 8 tiếng một ngày và ngủ trước 22 giờ. Ngủ đủ giấc và ngủ sớm sẽ khiến da bạn đẹp lên trông thấy.

• Làm sạch da

Hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt từ 1-2 lần mỗi ngày để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn trên da, tránh cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Mỗi loại da cần một loại sữa rửa mặt có độ pH khác nhau, vi vậy bạn hãy tìm mua những sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình nhé.


• Tẩy tế bào chết

Tế bào chết là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, khởi đầu cho quá trình hình thành mụn. Vì vậy cần duy trì việc tẩy tế bào chết thường xuyên, giữ cho bề mặt lỗ chân lông luôn sạch thoáng

• Dưỡng ẩm cho da

Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm trên da, giúp da không bị hoạt động quá tải và sản sinh ra lượng dầu thừa bịt kín lỗ chân lông.

Skinology hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các chị em thuận lợi hơn trong việc chăm sóc da và ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn. Chúc chị em luôn duy trì được làn da thanh xuân như tuổi 20!

Bài trước Bài sau
DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

Liệu trình được thiết kế riêng cho nhu cầu da của bạn

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển

Cho đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

Nếu bị dị ứng sản phẩm, trong vòng 02 tuần từ ngày nhận hàng

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

Luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình làm đẹp khoa học.