GLYCOLIC ACID: YẾU TỐ MỚI NUÔI DƯỠNG LÀN DA ĐẸP MÀ AI CŨNG MONG ƯỚC

GLYCOLIC ACID: YẾU TỐ MỚI NUÔI DƯỠNG LÀN DA ĐẸP MÀ AI CŨNG MONG ƯỚC

Với hàng loạt công dụng như tẩy tế bào chết, tái tạo làm sáng da, hỗ trợ da mụn, kích thích tăng trưởng collagen..., Glycolic acid là một trong những acid phổ biến và được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp. Hãy cùng Skinology tìm hiểu kỹ hơn về hoạt chất này nhé.

GLYCOLIC ACID LÀ GÌ?

Glycolic acid có nguồn gốc từ đường thực vật, thuộc nhóm AHA (nhóm các acid có đặc tính dịu nhẹ không gây kích ứng da, hoạt động như các chất hóa học tẩy tế bào chết). Với kích thước phân tử nhỏ nhất so với các chất còn lại trong nhóm AHA, Glycolic acid có thể thẩm thấu sâu vào da, nhẹ nhàng phá vỡ liên kết của các tế bào chết và giúp da tái tạo phục hồi từ sâu bên trong. Glycolic acid có mặt trong nhiều sản phẩm dưỡng da và làm đẹp như kem tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt, toner hay kem dưỡng…


GLYCOLIC ACID GIẢI QUYẾT ĐƯỢC NHỮNG VẤN ĐỀ NÀO CỦA DA?

1. Trị mụn

Mụn là kết quả của tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và vi khuẩn. Với kích thước phân tử nhỏ, glycolic acid có thể len lỏi và làm sạch bụi bẩn, tạp chất, tế bào chết… trong lỗ chân lông từ đó cải thiện mụn một cách nhanh chóng. Ngoài khả năng hỗ trợ trị mụn, glycolic acid cũng có tác dụng giữ cho lỗ chân lông thông thoáng đồng thời kiểm soát sự tiết dầu để ngăn ngừa sớm các vấn đề về mụn như trứng cá hay mụn đầu đen... Để điều trị mụn đạt hiệu quả tốt nhất, nồng độ glycolic acid được các chuyên gia khuyên dùng là mức 7%

2. Chống lão hóa da

Theo thời gian, da sẽ mất dần sự đàn hồi và xuất hiện các nếp nhăn. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do tốc độ tái tạo tế bào, tốc độ sản sinh collagen của cơ thể ngày một giảm đi. Để cải thiện vấn đề này, glycolic acid là một hoạt chất không thể phù hợp hơn. Chúng không chỉ giúp bạn loại bỏ tế bào chết, khiến da tái tạo nhanh hơn mà còn kích thích sự sản xuất của collagen để làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Việc sử dụng các sản phẩm có chứa glycolic acid cũng rất hiệu quả trong việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa liên quan đến sắc tố như sạm da, nám, đồi mồi… Nhờ vậy, làn da của bạn không chỉ trẻ trung, mịn màng mà còn trở nên sáng và đều màu hơn.

3. Làm sáng da

Nhờ khả năng loại bỏ tế bào chết mà glycolic acid có thể thay thế các tế bào da xỉn màu bằng những tế bào mới sáng khỏe hơn. Ngoài ra, khả năng cải thiện kết cấu da thông qua việc làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông của hoạt chất này cũng rất có lợi cho việc cải thiện màu da. Chính vì vậy, glycolic acid sẽ rất hiệu quả trong việc cải thiện các nhược điểm về sắc tố da như thâm, sẹo, da không đều màu…



BẠN CẦN LƯU Ý GÌ TRƯỚC KHI SỬ DỤNG GLYCOLIC ACID?

→ Thử phản ứng của da với glycolic acid trước khi sử dụng lần đầu

→ Chỉ nên sử dụng các sản phẩm chứa glycolic acid (có nguồn gốc rõ ràng, đã được kiểm định) thay vì sử dụng glycolic acid trực tiếp trên da.

→ Nên bắt đầu với những sản phẩm có nồng độ glycolic acid thấp trước. Tần suất sử dụng cũng cần được nâng từ từ để da làm quen.

Việc sử dụng glycolic acid có thể khiến da bạn cảm thấy châm chích (còn tùy thuộc vào tình trạng da và nồng độ mà bạn sử dụng), đây là phản ứng bình thường. Tuy nhiên, hãy theo dõi cẩn thận và tránh việc nhầm lẫn với tình trạng kích ứng hay dị ứng, nếu bạn có biểu hiện nặng hơn hoặc bất thường thì hãy ngừng sử dụng và nhờ sự trợ giúp của bác sỹ da liễu.

→ Glycolic acid có thể khiến da bị khô nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày

→ Sử dụng glycolic acid sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn tuyệt đối không được bỏ qua kem chống nắng và nên sử dụng các loại mỹ phẩm chứa glycolic acid vào buổi tối.


Muốn có một làn da khỏe đẹp một cách toàn diện, đừng quên bổ sung thêm Glycolic acid vào liệu trình chăm sóc da của mình các bạn nhé!

Bài trước Bài sau
DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

Liệu trình được thiết kế riêng cho nhu cầu da của bạn

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển

Cho đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

Nếu bị dị ứng sản phẩm, trong vòng 02 tuần từ ngày nhận hàng

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

Luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình làm đẹp khoa học.