CÁC LOẠI NÁM

CÁC LOẠI NÁM
Nám da là hiện tương RỐI LOẠN SẮC TỐ rất phổ biến ở người Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa, cường độ tia UV ở mức cao thì tình trạng này càng trở lên phổ biến hơn.

Rối loạn sắc tố là quá trình sản sinh ra melanin ở trên da diễn ra quá nhanh, quá ồ ạt, trong khi đó quá trình phân hủy của các sắc tố lại quá chậm. Hiện tượng này cũng không diễn ra đồng nhất ở mọi vị trí trên da mà chỗ bị nặng chỗ bị nhẹ, lâu ngày dẫn tới tình trạng da không đêu màu, hình thành những vùng nám.

Nám cũng có nhiều loại và mỗi loại lại có những nguyên nhân khác nhau.
Theo các tài liệu mà Skinology đã tìm hiểu, thì sẽ chia ra làm 03 loại cơ bản:
- Nám mảng
- Nám đốm
- Nám khói
Trên một làn da sẽ có thể cùng lúc nhiều loại nám khác nhau.


 Nguyên nhân hình thành nám cũng rất phức tạp:
- Nội sinh: do thay đổi hoocmon trong thai kỳ, giai đoạn tiền mãn kinh, stress căng thẳng, sử dụng thuốc tránh thai, thuốc điều trị tuyến giáp.
- Ngoại sinh: không che chắn bảo vệ da, lạm dụng các sản phẩm treatment, sử dụng phải các loại mỹ phẩm kém chất lượng...

Chính vì nguyên nhân hình thành nám rất phức tạp cho nên điều trị nám cần sự kết hợp cả trong uống lẫn ngoài thoa và cần có thời gian mới có được kết quả tốt, ổn định và bền vững. Tuyệt đối không nên tin tưởng bất cứ loại sản phẩm nào được quảng cáo sạch nám trong 2 tuần, 4 tuần... Vì những tư duy này phản khoa học, không đúng với chu kỳ hoạt động của làn da chúng ta. Có thể mới dùng thấy nám mờ đi sau đó lại quay trở lại đậm hơn và khó điều trị hơn nữa đó.
Nếu bạn bị nám, hãy gửi hình ảnh làn da của mình, Skinology sẽ đánh giá và đưa cho bạn một phác đồ trị liệu, chăm sóc phù hợp với loại nám, nguyên nhân hình thành nám trên da của bạn.
Bài trước Bài sau
DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

Liệu trình được thiết kế riêng cho nhu cầu da của bạn

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển

Cho đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

Nếu bị dị ứng sản phẩm, trong vòng 02 tuần từ ngày nhận hàng

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

Luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình làm đẹp khoa học.