BẠN CÓ PHẢI LÀ CHUYÊN GIA KEM CHỐNG NẮNG?

BẠN CÓ PHẢI LÀ CHUYÊN GIA KEM CHỐNG NẮNG?

Kem chống nắng là 1 item không thể thiếu trong quá trình dưỡng da hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách sử dụng kem chống nắng đúng cách để phát huy hết hiệu quả và chống nắng một cách tốt nhất chưa? Tham khảo bài viết dưới đây nhé!

CHỌN LOẠI KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA?

Kem chống nắng cũng giống như nhiều loại kem khác, phải phù hợp thì mới phát huy hết công dụng và không gây khó chịu cho da. Cùng phân loại các loại kem chống nắng cho từng loại da nhé:

Da dầu: với tình trạng đổ dầu thường xuyên trên da thì bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng dạng nước, gel hoặc dạng xịt để da luôn khô thoáng. Thêm vào đó, bạn cũng nên cân nhắc các loại kem chống nắng hóa học có kết cấu lỏng nhẹ, dễ thấm hút nhé.


Da khô: đối với da khô thì bạn nên chọn kem chống nắng có tính chất dưỡng ẩm, hay nói cách khác là các loại kem có chứa từ "moisturising" trên bao bì.


Da nhạy cảm: nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, hãy tránh xa các loại kem chống nắng hóa học, là các loại kem có chứa các chất oxybenzone và PABA. Các chất này dễ gây kích ứng cho da. Loại kem mà bạn nên lựa chọn đó là kem chống nắng vật lý. Tuy nhiên, dù là kem gì thì trước khi mua bạn nên thử 1 ít ra mu bàn tay để xem mình có bị kích ứng với chất nào trong kem đó không nhé.


Da hỗn hợp: đây là loại da không quá kén kem chống nắng. Bạn chỉ cần lưu ý chọn loại kem có chỉ số SPF từ 15 đến 50 và chứa các thành phần chống lại tia UVA như: metal oxides, titanium dioxide and zinc oxide.


Da mụn: giống như da nhạy cảm, kem chống nắng vật lý sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn dành cho bạn. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng các loại kem có ghi trên bao bì là “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông). Ngoài ra cũng không nên dùng những loại kem nhờn, bóng, dạng gel mà thay vào đó là kết cấu kem nhẹ và không chứa dầu.



LIỀU LƯỢNG SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐỦ?


Có nhiều thông tin nói rằng nên dùng kem chống nắng với lượng 1 đồng xu to, hoặc bằng chiều dài ngón trỏ, tuy nhiên liều lượng như thế nào cũng sẽ không hoàn toàn chính xác vì diện tích mặt mỗi người là khác nhau. Không những thế, ta không nên bôi quá nhiều vì như thế sẽ làm cho da bị bí và có khả năng gây mụn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng 1 lượng vừa đủ, thoa đều lên mặt và để ý thấy kem thẩm thấu hết là được.


KEM DƯỠNG, KEM NỀN... CÓ CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG CÓ THAY THẾ ĐƯỢC KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG?


Hiện nay có rất nhiều loại kem nền, kem dưỡng... có chỉ số chống nắng khá cao và được nhiều người sử dụng thay cho kem chống nắng. Tuy nhiên, điều đó chỉ an toàn khi bạn ngồi trong phòng kính, hạn chế di chuyển và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngược lại, khi bạn phải ra ngoài và thường xuyên "chịu nắng" thì rõ ràng, kem nền hay kem dưỡng dù có chỉ số SPF cao đến mấy cũng sẽ không đủ để chống nắng cho bạn. Vì sao? Vì để có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bạn cần sử dụng 2 mg kem chống nắng trên mỗi cm da, vậy nên để kem nền hay kem dưỡng có thể giúp da chống lại tia UV thì bạn cần sử dụng một lượng gấp 7 lần so với thông thường.

Điều này quá khó để thực hiện khi bạn không thể chát 1 lớp phấn dày gấp 7 lần so với bình thường và thực hiện điều đó hàng ngày. Vậy nên, tốt nhất là bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng trước, rồi sau đó mới make up để bảo vệ da tốt hơn nhé.


CÓ NÊN DẶM LẠI KEM CHỐNG NẮNG?


Kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng tốt nhất vào khoảng 2 - 3 giờ. Sau đó, bạn vẫn nên dặm lại kem để da được chống nắng tốt hơn. Nếu bạn đã make up thì nên sử dụng kem dạng xịt hoặc lỏng để tránh làm lớp nền bị bật tone nhé.

NÊN CHỌN KEM CHỐNG NẮNG NHƯ THẾ NÀO KHI ĐI PICNIC HOẶC ĐI BIỂN?


Với trường hợp phải ra ngoài nắng và "phơi mặt" cả ngày thì bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng dạng xịt với chỉ số SPF ít nhất là 30.

Kem dạng xịt rất dễ sử dụng, dễ mang đi và bạn có thể dặm lại bất cứ lúc nào.

Nhớ cách 2 tiếng dặm lại 1 lần vì khi hoạt động ngoài trời rất dễ đổ mồ hôi làm trôi đi lớp kem chống nắng.



Vậy là Skinology đã giải đáp 1 số thắc mắc hay lầm tưởng về kem chống nắng mà các bạn hay mắc phải.

Chúc các bạn có một làn da khoẻ mạnh . 

Bài trước Bài sau
DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

Liệu trình được thiết kế riêng cho nhu cầu da của bạn

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển

Cho đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

Nếu bị dị ứng sản phẩm, trong vòng 02 tuần từ ngày nhận hàng

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

Luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình làm đẹp khoa học.