8 BƯỚC DƯỠNG DA KHÔNG THỂ THIẾU ĐỂ CÓ MỘT LÀN DA KHỎE ĐẸP

8 BƯỚC DƯỠNG DA KHÔNG THỂ THIẾU ĐỂ CÓ MỘT LÀN DA KHỎE ĐẸP

Chúng ta đều đã biết, muốn có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn thì việc duy trì thói quen dưỡng da hàng ngày là vô cùng cần thiết. Thế nhưng dưỡng da như thế nào cho đúng cách và hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu 8 bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da chuẩn của Skinology và xem bạn có đang bỏ qua bước nào không nhé!

BƯỚC 1: TẨY TRANG

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước vô cùng quan trọng. Nếu không tẩy trang, da bạn rất dễ gặp phải những vấn đề như mụn, khô da, lỗ chân lông to... do lớp make up hoặc bụi bẩn mang lại. Sữa rửa mặt thông thường không thể rửa sạch được hết kem chống nắng và các lớp trang điểm, nên cho dù bạn có make up hay không thì bước này vẫn không thể bỏ qua. Làn da của bạn sẽ dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn sau khi được tẩy trang kỹ càng. Lưu ý chọn loại nước tẩy trang phù hợp với da mặt bạn nhất nhé!

BƯỚC 2: DÙNG SỮA RỬA MẶT

Sau khi tẩy trang, rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn còn sót lại. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm, tuyệt đối không dùng nước nóng. Vì nước nóng sẽ khiến da mặt bị mất độ ẩm dẫn đến tình trạng khô, ngứa.

BƯỚC 3: TẨY DA CHẾT

Lấy một lượng kem tẩy da chết vừa đủ, chấm đều lên vùng trán, hai má, mũi, cằm sau đó nhẹ nhàng massage theo vòng tròn. Lưu ý không nên chà xát quá mạnh sẽ dễ làm da bị tổn thương. Bước này giúp làm sạch triệt để lớp sừng và tế bào chết trên da, làm đều màu da và làm chậm tốc độ lão hóa. Không những vậy, tẩy da chết còn giúp giảm hiện tượng lỗ chân lông to, hỗ trợ điều trị da mụn hiệu quả.

BƯỚC 4: DÙNG MASK/MẶT NẠ DƯỠNG

Đắp mặt nạ là bước bổ sung rất tốt cho quy trình dưỡng da của bạn bởi nhiều lợi ích mà việc này đem lại. Duy trì việc đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần giúp làm sạch sâu da và làm trẻ hóa kết cấu da, đồng thời hỗ trợ cải thiện các vấn đề khác về da. Khi lựa chọn mặt nạ, hãy căn cứ vào thành phần dưỡng chất có trong mặt nạ để lựa chọn sản phẩm phù hợp với bạn nhất nhé.

BƯỚC 5: DÙNG TONER/NƯỚC HOA HỒNG

Sử dụng toner giúp cân bằng độ pH của da, se khít lỗ chân lông, là tiền đề giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ serum và kem dưỡng. Tốt nhất nên dùng toner 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Đầu tiên, thấm toner vào bông tẩy trang sau đó nhẹ nhàng thoa đều lên mặt, tránh thoa vào vùng mắt và môi. Đợi 5-10 phút sau khi da khô chúng ta chuyển sang bước dùng serum.

BƯỚC 6: DÙNG SERUM ĐẶC TRỊ

Nếu bạn gặp các vấn đề về da như mụn, thâm nám, khô da... thì hãy dùng serum đặc trị sau khi dùng toner. Đầu tiên, dùng một lượng serum vừa đủ, sau đó chấm đều lên mặt hoặc lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt. Hãy masssage nhẹ nhàng vùng mặt hoặc vỗ nhẹ trong một khoảng thời gian từ 5 - 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại serum khác nhau nhằm đáp ứng khắc phục mọi vấn đề về da. Vì vậy trước khi quyết định sử dụng loại serum nào, bạn nên xác định mình cần cải thiện vấn đề nào về da và lựa chọn sản phẩm đặc trị phù hợp nhất nhé.

BƯỚC 7: DÙNG KEM DƯỠNG ẨM

Sau khi tắm hoặc rửa mặt, hoặc sau khi đi ra ngoài cả ngày, da bạn sẽ bị thiếu hụt độ ẩm, dẫn đến tình trạng khô da, da sần sùi. Chính vì vậy việc dùng kem dưỡng ẩm để bù đắp lại lượng độ ẩm đã mất là rất cần thiết. Không những vậy, dùng kem dưỡng ẩm còn giúp làn da ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa mụn và khóa ẩm cho da. Bước đầu tiên, hãy lấy một lượng nhỏ kem và làm nóng kem bằng cách chà xát giữa 2 lòng bàn tay, như vậy sẽ giúp kem dưỡng dễ dàng đi sâu vào trong da hơn. Tiếp theo, thoa đều kem khắp mặt và massage nhẹ nhàng theo chiều hướng từ dưới lên trên, tránh chà xát mạnh gây tổn thương cho da.

BƯỚC 8: DÙNG KEM CHỐNG NẮNG

Dù là khi trời nắng to hay râm mát thì vẫn luôn xuất hiện tia UV, vì vậy việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da cần được thực hiện thường xuyên mỗi khi bạn ra ngoài. Lấy 1 lượng vừa đủ cỡ 1 đồng xu và thoa đều lên mặt, sau đó nhớ vỗ nhẹ để kem thẩm thấu tốt hơn nhé!

Hãy thực hiện đủ 8 bước trong quy trình dưỡng da trên đây đều đặn hàng ngày và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da bạn nhé.


Truy cập https://skinologyvn.com/ để xem thông tin các sản phẩm dưỡng da đang được ưa chuộng.

Bài trước Bài sau
DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

Liệu trình được thiết kế riêng cho nhu cầu da của bạn

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển

Cho đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

Nếu bị dị ứng sản phẩm, trong vòng 02 tuần từ ngày nhận hàng

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

Luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình làm đẹp khoa học.