7 giải pháp cải thiện đôi môi bong tróc mùa thu đông cực hiệu quả

7 giải pháp cải thiện đôi môi bong tróc mùa thu đông cực hiệu quả

Chị em thường chỉ quan tâm đến các loại son môi với thương hiệu gì, màu son có thời trang không mà thường bỏ quên việc chăm sóc đôi môi của mình chu đáo. Khi thấy môi không còn hồng và xuất hiện các nếp nhăn chúng ta mới giật mình. Cũng như da mặt, môi cũng cần các dưỡng chất để trở nên căng mịn, hạn chế nếp nhăn và hồng hào rạng rỡ. Vậy chúng ta cần chăm sóc cho đôi xinh như thế nào?

Chọn loại son môi có nhiều dưỡng

Son môi là loại mỹ phẩm giúp tạo màu sắc tươi tắn cho làn môi trở nên quyến rũ. Nhưng khi dùng nhiều, môi chúng ta sẽ bị khô và nhăn. Bạn nên chọn cho mình một loại son môi có nhiều dưỡng chất, độ ẩm cao. Hoặc có thể dùng một loại kem dưỡng ẩm chiết xuất từ thiên nhiên như sáp jojoba, dầu oliu, hạnh nhân hoặc mật ong thoa lên môi như một lớp lót trước khi dùng son.

Massage môi

Sự tắc nghẽn các mạch máu dưới làn da là một trong những nguyên nhân khiến đôi môi trở nên khô, nứt nẻ và xuất hiện nhiều nếp nhăn.
Massage môi là biện pháp tác động lên các tế bào da có tác dụng kích thích sự phát triển các tế bào mới và hỗ trợ đắc lực cho sự hoạt động của các mạch máu dưới da. Khi các mạch máu lưu thông thuận lợi, các chất dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ cho tế bào da, làn môi sẽ trở nên mềm mại.
Mỗi ngày, bạn nên dành ra vài phút để sử dụng ngón tay mát xa nhẹ lên hai bờ môi. Tốt nhất là vào buổi tối.

Tẩy tế bào chết

Tế bào chết không được loại bỏ kịp thời sẽ gây nên sự tắc nghẽn các mạnh máu và cản trở sự phát triển của các tế bào mới. Điều này khiến cho đôi môi trở nên khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn.
Mỗi tuần, bạn nên thực hiện bước tẩy tế bào chết với một loại kem tẩy tự nhiên như baking soda, bột yến mạch, đường nâu… để loại bỏ triệt để tế bào chết. Khi tế bào chết được loại bỏ, các tế bào mới phát triển dễ dàng và giúp đôi môi căng mịn. Thực hiện 2 lần/tuần giúp làn da môi mềm mại.

Dưỡng môi buổi tối trước khi đi ngủ

Việc này bạn nên thực hiện song song với việc dưỡng da mặt vào buổi tối. Hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng môi có chiết xuất từ thiên nhiên, giàu dưỡng chất, đặc trị nhăn và cung cấp độ ẩm cao.

Sử dụng dưỡng môi thần thánh Naris Winkle Plus

Winkle plus là một trong những sản phẩm dưỡng môi luôn nằm trong top bán chạy số 1 Nhật bởi khả năng chống nhăn – làm hồng sắc tố môi, khắc phục tình trạng môi bong tróc, khô và không ăn son một cách “thần kỳ”. Ngay sau khi sử dụng sản phẩm, đôi môi khô và bóng tróc của bạn sẽ trở nên mềm mướt, bấp chấp thời tiết hanh khô mùa đông .

Môi cũng cần kem chống nắng

Môi ở ngay giữa khuôn mặt và chúng tiếp xúc với nắng giống như những phần còn lại của cơ thể bạn. Vì thế chúng cũng cần được bảo vệ.
Theo một cuộc khảo sát, có đến 70% những khách đi biển luôn để đôi môi của họ "trần trụi", trong khi đây là vùng dễ hình thành các khối u ác tính. Do đó bạn hãy nhớ sử dụng kem dưỡng môi và kem chống nắng để bảo vệ bờ môi của bạn.

Loại bỏ thói quen xấu

Trên thực tế, một số thói quen tưởng chừng như vô hại, nhưng lại là vô tình khiến cho đôi môi xuất hiện nhiều nếp nhăn. Một số thói quen thường ngày bạn cần nhận biết và loại bỏ là hút thuốc, uống nước bằng chai hoặc ống hút, uống rượu…

Bổ sung vitamin cho đôi môi căng mọng xóa mờ nếp nhăn

Vitamin E và C có tác dụng chống lại quá trình oxi hóa của da, được tìm thấy nhiều trong đậu nành, bắp cải, oliu và các loại trái cây như cam, chanh.. . sẽ giúp môi bạn giảm thiểu những nếp nhăn và tình trạng thâm.

Uống nhiều nước

Mỗi ngày bạn nên tạo thói quen uống khoảng 2lít nước đó cũng là cách chăm sóc da tự nhiên nhất. Da môi cũng như da mặt, sẽ căng mọng khi cơ thể bạn đủ nước.

Chúc bạn luôn luôn có được một đôi môi xinh, gợi cảm!

 

Bài trước Bài sau
DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

Liệu trình được thiết kế riêng cho nhu cầu da của bạn

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển

Cho đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

Nếu bị dị ứng sản phẩm, trong vòng 02 tuần từ ngày nhận hàng

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

Luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình làm đẹp khoa học.