DÀY SỪNG NANG LÔNG

DÀY SỪNG NANG LÔNG

Dày sừng nang lông là hiện tượng da bị sần các nốt lấm tấm, nguyên nhân do keratin (sừng già) sản sinh quá nhanh, tích tụ tạo nên nút tế bào chết và khiến nang lông bị chặn vít lại. Ở những người bị dày sừng nang lông khi có quá nhiều nút tế bào sẽ khiến da trở nên sần sùi trông giống da gà.
 

Hiện tượng da này mang lại rất nhiều phiền tới đặc biệt khiến da bị mất tính thẩm mỹ. Ở trên mặt thì nguy cơ gây ra các vấn đề mụn rất cao, còn trên cơ thể thì dễ chuyển thành tình trạng viêm lỗ chân lông nếu không được chăm sóc đúng cách.
Nhận biết dày sừng nang lông thông qua các biểu hiện của da như sau:
- Trên da có các nốt sần màu nâu, giống như da gà.
- Da khô, ráp như giấy nhám;
- Khi chạm vào không có cảm giác đau;
- Thường xuyên bị ngứa.

 


Nguyên nhân gây ra dày sừng nang lông cho đến nay vẫn chưa thực sự sáng tỏ, nhưng có một số yếu tố được ghi nhận là nguyên nhân làm tăng nguy cơ của vấn đề da này:
Do di truyền: trong gia đình có người thân bị dày sừng nang lông;
Da khô, không được dưỡng ẩm đầy đủ;
Tình trạng thừa cân;
Viêm da cơ địa (bệnh chàm);
Vệ sinh cơ thể không sạch sẽ;
Chất liệu vải trang phục gây hại với làn da.

 

Dày sừng nang lông có thể diễn ra trong 1 giai đoạn nào đó của cuộc đời nhưng cũng có thể trở thành một vấn đề da mãn tính. Khi đối diện với nó, chúng ta cần áp dụng đồng thời nhiều hướng chăm sóc để kiểm soát và tiến tới đẩy lùi hoàn toàn tình trạng dày sừng nang lông cho da
- Tẩy da chết định kỳ bằng các thành phần AHA và BHA, tốt nhất nên kết hợp cả 2 thành phần này trong 1 routine sẽ mang lại hiệu quả cải thiện dày sừng nang lông tốt nhất. Retinol cũng rất hữu ích cho tình trạng da này.
- Dưỡng ẩm là việc cần thiết để giúp da có thể bình thường hóa được quá trình hoạt động. Tuy nhiên cần chú ý lựa chọn những sản phẩm dưỡng có kết cấu thoáng nhẹ. Serum tái tạo da SRS của Skinology cũng là loại sản phẩm đặc trị có thể áp dụng cho trường hợp này.
- Sử dụng các loại sản phẩm đặc trị nếu tình trạng sừng hóa diễn ra quá nhanh. Các sản phẩm này sẽ được bác sĩ tư vấn cho bạn.
- Lựa chọn quần áo với chất liệu vải thoáng mát và là những loại vải tốt. Nếu đã có các vấn đề về da, nên hạn chế sử dụng những sản phẩm quần áo kém chất lượng. Các loại hóa chất xử lý vải không an toàn, bụi vải sẽ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe làn da của bạn.

Inbox tư vấn với Skinology nếu bạn đang bị tình trạng dày sừng nang lông để được tư vấn xử lý nhé.

 

Bài trước Bài sau
DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

Liệu trình được thiết kế riêng cho nhu cầu da của bạn

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển

Cho đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

Nếu bị dị ứng sản phẩm, trong vòng 02 tuần từ ngày nhận hàng

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

Luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình làm đẹp khoa học.