TRỊ MỤN, TRỊ NÁM BẰNG ĐẮP LÁ TÍA TÔ, DIẾP CÁ, NÊN HAY KHÔNG?

TRỊ MỤN, TRỊ NÁM BẰNG ĐẮP LÁ TÍA TÔ, DIẾP CÁ, NÊN HAY KHÔNG?

Một số phương pháp chăm sóc da dân gian vẫn được áp dụng cho đến ngày nay. Vì niềm tin rằng trong các nguyên liệu tự nhiên có những hoạt chất có thể giải quyết các vấn đề da hiệu quả. 

Ví dụ như tía tô, diếp cá được cho là có khả năng làm giảm mụn, mờ nám rất tốt.
Điều này đúng, nhưng việc dùng nguyên liệu thô, giã dập pha với nước để đắp thì lại chẳng những không mang tác dụng gì cho da mà còn khiến một số da nhạy cảm bị kích ứng hơn. 

Bởi vì, trong diếp cá, tía tô và rất nhiều những nguyên liệu thiên nhiên khác, có những hợp chất có thể tác dụng cực kỳ hiệu quả đến các vấn đề da của chúng ta. Tuy nhiên, tỉ lệ của chúng chỉ chiếm một phần nào đó và phần còn lại có thể là những thành phần không tốt cho da, cũng như cấu trúc phân tử của các dưỡng chất là quá lớn đối với khả năng hấp thu của da. 

Để đưa những diếp cá, hay tía tô vào sử dụng trong mỹ phẩm, các nhà bào chế phải tìm cách tách chiết lấy các chất có lợi trong các nguyên liệu này và loại bỏ những chất có thể gây hại hoặc kích ứng cho da, làm cho các thành phần dưỡng chất thu được có kích thước mà da có thể hấp thu được. 
Đặc biệt, với những thành phần thiên nhiên công nghệ cao, các nhà khoa học phải sử dụng các kỹ thuật đặc biệt để lấy được hàm lượng cao những hoạt chất từ nguyên liệu thiên nhiên mà năng lực làm việc của nó mạnh hơn cả những hoạt chất dược mỹ phẩm. Chỉ cần 0,5% cũng đã có hiệu quả.

Đây cũng là lý do Skinology không bao giờ ủng hộ việc sử dụng các loại thực vật thô để làm mặt nạ đắp dưỡng da. Vừa không có hiệu quả lại có thể gây nguy cơ kích ứng dị ứng cho da.

Kể cả mặt nạ Đông Y của Skinology là dạng bột thảo mộc nhưng cũng đã trải qua quá trình bào chế, xử lý để mang lại hiệu quả làm việc với da tối ưu.

Bài trước Bài sau
DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

DƯỠNG DA CÁ NHÂN HÓA

Liệu trình được thiết kế riêng cho nhu cầu da của bạn

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển

Cho đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

ĐỔI TRẢ HOẶC HOÀN TIỀN 100%

Nếu bị dị ứng sản phẩm, trong vòng 02 tuần từ ngày nhận hàng

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG HÀNH

Luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình làm đẹp khoa học.